#212: Chuyện về Black Friday

http://tech.blorge.com/wp-content/uploads/2008/11/blackfriday.jpg

Bạn nào xem entry qua Feed note từ Facebook thì click vào Original Post để vào đọc hết entry!

Quả thật, nếu không có cái ngày Black Friday, thì không đời nào tớ dậy sớm đến thế. Mà thực ra là không phải dậy, vì 3h sáng là cái giờ tớ mới đi ngủ. Vậy nên rằng thì mà là tớ thức xuyên đêm luôn.

Giới thiệu sơ qua về ngày Black Friday.

Black Friday (BF – 0 phải là boyfriend đâu nhá):  là ngày thứ sáu tiếp sau ngày Thanksgiving. Nếu tớ không nhầm thì ngày này chỉ có ở nước Mỹ. Black Friday được coi là ngày mở đầu cho kỳ mua sắm cho tới tận Giáng sinh. Thanksgiving là ngày thứ năm thứ tư của tháng  11, vậy nên BF thường rơi vào khoảng từ ngày 23 tới ngày 29 tháng 11.

Cái tên Black Friday bắt đầu manh nha từ thế kỷ 19, sau trận khủng hoảng kinh tế năm 1869. Tên này bắt nguồn từ Philadelphia, chỉ giao thông ách tắc nặng vào ngày sau Thanksgiving. Black Friday có nghĩa gần như ngày hôm nay được sáng tạo bởi Bonnie Taylor-Blake . Từ sau những năm 60’s, từ này ngày càng được mở rộng và có ý nghĩa như ngày hôm nay.


Đây không phải là một ngày lễ chính thức, nhưng rất nhiều công sở và văn phòng đều cho nhân viên nghỉ liền kèm với Thanksgiving và weekend. Ngày này dù có bắt mọi người đi làm thì chắc cũng không thể được, và ai cũng có lý rất hợp lý để xin nghỉ ngày hôm đó. Lý do là vì, đó là ngày mọi người sẽ phải xếp hàng từ đêm hôm trước ở những cửa hàng đại hạ giá có “hàng ngon” mới hòng mong không bị hết hàng. Đây là ngày duy nhất rất nhiều mặt hàng sẽ đại hạ giá một cách không thể tin được, và số lượng thì có hạn, nếu đi muộn thì thôi tốt nhất cứ ngủ một giấc rồi sáng hôm sau mới tới mà xem họ…dọn cửa hàng!

Mặc dù có nhiều cửa hàng mở xuyên đêm, nhưng cũng có một số nơi, đặc biệt là cửa hàng điện tử và quần áo, hay lấy mốc là 5h sáng để mở cửa. Vậy nên, để kiếm chỗ ngon ăn, thì bà con phải rải chiếu rải thảm đứng trước cửa hàng từ mấy giờ đêm hôm trước. Nếu may mắn trời không lạnh lắm như năm nay thì còn trụ được. Còn nếu lạnh quá, thêm gió thổi như năm ngoái thì chừng 5 tiếng, xe cấp cứu sẽ chở đi vào nhà đá (ice) ướp xác luôn!

(Ảnh st trên net nhé)

http://powerfulandawesome.files.wordpress.com/2008/12/black_friday_again.jpg

Đây là một ngày….cực kỳ vui. Năm mới có khi cũng không vui bằng. Bởi đó là lúc mà đường phố và cửa hàng nhộn nhịp suốt đêm, mọi người đi lại, mua sắm, hớn hở, cười nói. Dù là mấy giờ sáng thì khắp mọi nơi cũng rực rỡ ánh đèn, cả thành phố không ngủ và nhộn nhịp. Mọi người ai cũng tay xách nách mang, khệ nệ túi to túi nhỏ, xe đẩy xe lui, bê vẹo hết cả lưng, những đứa trẻ con vẹo cổ ngủ ngon lành trong xe đẩy. Đây là ngày mà sẽ khiến rất nhiều người mất ngủ nếu vớ được đồ gì tốt mà chỉ bằng nửa giá hoặc với giá rất hời. Mua xong mệt mấy về ngồi ngắm hoặc gọi điện khắp nơi hỏi han hàng họ của nhau, chứ còn lâu mới ngủ được. Nắm ngoái ở Walmart, không xếp hàng để cho khách hàng chen nhau vào mua hàng đến nỗi đè chết cả nhân viên bán hàng. Nên năm nay, họ quyết định mở từ…đêm hôm trước cho tới hết ngày hôm sau cho nó lành!

http://www.seattlepi.com/dayart/20071123/450blackfriday_lede2.jpg

Bán hàng hôm này chắc điên luôn, từng kia cái tay đòi sờ cơ mà

http://www.boredla.com/wp-content/uploads/2008/11/black-friday-electronics.bmp

Năm ngoái Black Friday tớ mua được ổ cứng 1TB rưỡi với giá $100. Cái đặc trưng là chị em tớ không ra cửa hàng mua (BỞI VÌ BỌN TỚ KHÔNG DẬY ĐƯỢC – 0 ĐI SỚM ĐƯỢC – 0 ĐỦ SỨC XẾP HÀNG), mà bọn tớ ngồi rình….online.  Riêng khoản rình online thì còn lâu mấy người dậy sớm đi xếp hàng kia đọ được à nhá.

Năm nay tuy là tớ chả có cái gì liên quan tới Black Friday, nhưng bù lại, tớ có một món quà từ trên trời rơi xuống từ ngày…..Thanksgiving. ĐÓ LÀ BẠN 5D MARK II mới tinh với giá $2000 (rẻ hơn bình thường $700). Và cái này thì hoàn toàn là do gặp may, gặp may hoàn toàn. Cho dù lúc quyết định mua, tớ chưa kịp xoay tiền, nhưng mà tớ có guardian angels tới cứu giúp……Tới tận lúc tớ được nhìn thấy cái hóa đơn cái máy, tớ vẫn 0 thể tin nổi.

Tớ sướng tới mức không thể ngủ được, nên chính vì thế tớ quyết định đi….Black Friday lần đầu tiên trong đời. 0 mua gì cả, tớ và Nam chỉ chọc ngoáy thiên hạ mà thôi.

Và bây giờ tớ vẫn vui, tớ tin chắc rằng, khi tớ chính thức sở hữu chiếc máy ảnh đó, tớ sẽ đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho mọi người!

Cảm ơn Thanksgiving – Cảm ơn Black Friday. Hurah!!!

À xém quên, tớ sướng quá nên là chỉ giữ lại video rồi quên format thẻ, thế là tiêu đời đống ảnh Black Friday, huhuhuhu.

Đây là lần đầu tiên đi subway NY vào 3 rưỡi sáng nên mới biết đêm trên tàu nó…có gì. Subway đêm là….phòng ngủ của dân vô gia cư. Có mỗi 2 con gà Nam và Hà Kin lọt vào đây, thế mới tài. Bọn tớ phục bọn tớ lắm!

Quả video này up lên youtube thì rõ hơn nhiều, nhưng mà bài hát bị cấm, vậy nên phải up lên facebook. Đây là video Nam quay lén (vì giương máy lên giữa đám đông dễ bị úp sọt lột quần áo). Hàng vào cửa hàng BestBuy (cửa hàng điện tử lớn) dài nguyên đại lộ dài. Bọn tớ quay mãi quay mãi đi mãi đi mãi mà hàng 0 hết. Mà lúc đó mới 4h sáng.

Cuối cùng về nhà tớ edit video. Tớ kiếm được bài hát hợp và có dòng caption xuyên tạc bài hát và tua nhanh để mọi người thấy tình trạng xếp hàng ra sao.  Mỗi tội Youtube nó 0 cho up bài này, nhục chết.

(Visited 15 times, 1 visits today)
Subscribe
Notify of
guest

10 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
An Ô Mai
An Ô Mai
14 years ago

Vui nhỉ, nhưng sao cái video cuối coi không được Nấm ơi

Ha Kin
Ha Kin
14 years ago

Em up nhầm, giờ up lại rồi. Chị coi được 0?

Ha Kin
Ha Kin
14 years ago

Chắc phải chờ một lúc chị ạ. Nó đang processing!!!!

zigzig
zigzig
14 years ago

haha! so much fun.

Thu Hằng
14 years ago

Thấy người ta xếp hàng thấy thương ghê, ở VN chắc giẫm đạp nhau chết mất lâu rồi

Vân Anh
Vân Anh
14 years ago

hihi, nhìn thú vị quá chị àh.

Nie
Nie
14 years ago

vui quá, thú vị quá chị iu ơiii!!! mà đông ng thế này thì còn gì sợ lạnh nữa chứ?!

TuấnYến
14 years ago

Thấy sắp hàng chóng cả mặt nhưng xem video quay lén của Nam xong thì 2 bác muốn té xỉu luôn.
Cái video recorder Nam để ở đâu mà bác thấy nó cứ nhảy lưng tưng lên vậy? Bác chưa hề có kinh nghiệm về cái vụ Black Friday và chắc cũng sẻ không tham dự trong tương lai vì chỉ nghe và xem mà cũng đã thấy kinh hoàng rồi. Đây chỉ mới là deep discount thôi đấy nhé chứ nếu cho free thì chắc phải là khủng khiếp kinh dị Mỹ lắm. Làm bác nhớ lại ngày cúng cô hồn rằm tháng bãy ở bên mình quá. Chủ nhà vừa mới quay lưng thì nguyên cả mâm gà, xôi ….. không cánh mà bay 🙂

Nhím xinh
14 years ago

hehehe bên em thì có Boxing Day, nó cũng điên loạn cỡ cỡ đó í 😀 năm ngoái em cũng vừa xếp hàng vừa măm hot chocolate, cũng đi ngắm thiên hạ cho biết thôi chứ có mua sắm gì đâu :”>

Tracy
Tracy
14 years ago

Ha` Kin oi, bai` background cua cai Video sau day tua. de` cua no la` j ay’ nhi? to thich bao` day’ ma ko biet cai’ tua de`. cam on nhieu!