#367: Kế hoạch SG thứ hai: Chụp ảnh FREE by Hà Kin

Các bạn Sài Gòn yêu quý, hy vọng các bạn không ngán gặp lại tớ một lần nữa. Lần này tớ có một kế hoạch mà tớ….chưa bao giờ làm. Nhưng tớ hy vọng nó thành công! Mà nếu lỡ không thành công thì cũng…không sao cả, vì tớ nghĩ rằng đơn giản nó chỉ là một việc có mục đích tốt và lúc nào cũng có thể làm lại và được ủng hộ!

Các bạn đã tới buổi offline của tớ vào ngày thứ hai, 23/5 vừa xong cũng đều đã nghe qua về kế hoạch này của tớ. Nói thật là tớ cũng còn chưa biết dành cho kế hoạch này một cái tên gì cho hợp lý!

Vậy tớ trình bày ý tưởng của tớ như thế này:

Tớ nghĩ rằng mình cũng có một lượng bạn nhất định yêu thích những bức ảnh của tớ, hoặc là…tớ đi. Không phải bạn nào cũng có điều kiện tài chính hay thời gian, khoảng cách để sử dụng dịch vụ ảnh của tớ. Mà tất nhiên là tớ cũng không đủ sức khỏe, thời gian, tiền bạc và cảm hứng để chụp ảnh cho tất cả mọi người suốt ngày. Vậy thì tại sao không có một kế hoạch như thế này?


Đó sẽ là một kế hoạch chụp ảnh FREE cho tất cả các bạn có khả năng tới. “FREE” ở đây ý tớ là KHÔNG PHẢI TRẢ TIỀN, nhưng nó sẽ phải trả bằng một cái gì khác!

Tớ nghĩ, chỉ khoảng 10 người tới để tớ chụp ảnh và tớ sẽ nhận lại một vài sự trao đổi, thì tớ nghĩ là kế hoạch đã ok rồi. Bởi vì sao, những thứ tớ muốn đổi lại từ việc chụp ảnh của tớ, là NHỮNG THỨ MÀ SAU ĐÓ TỚ SẼ ĐEM TỚI VIỆN DƯỠNG LÃO CHO CÁC CỤ GIÀ BỆNH TẬT VÀ CƠ NHỠ.

Để tớ ví dụ và gợi ý cho các bạn như thế này.

Chẳng hạn hôm đó, mỗi bạn sẽ được tớ chụp cho tối thiểu là 3 cái ảnh. Nhưng các bạn sẽ đem lại đổi lấy những bức ảnh đó bằng những thứ THẬT THIẾT THỰC, như là: Đường, sữa, gạo, muối, trứng, bột nêm, xà phòng….Hoặc là, bạn có thể mua một vài ký hoa quả THẬT NGON, THẬT ĐẮT TIỀN. Bởi các bạn nghĩ xem, cả đời các cụ có bao giờ được ăn những thứ như vậy? Mà có đưa tiền cho các cụ, họ cũng chắc chắn không bao giờ mua những thứ đó. Cho dù họ sẽ chỉ được ăn một miếng nhỏ, có thể thích, có thể không. Nhưng với tớ, đó đã là một món quà, một khoảnh khắc có ý nghĩa!

Tớ cần sự ủng hộ cho 2 chuyến taxi (đi và về) từ địa điểm chụp tới viện dưỡng lão. Sẽ đi NGAY SAU KHI tớ chụp ảnh xong để mọi đồ được tươi tốt đến tận tay các cụ.

Nếu điều kiện cho phép, tớ muốn được tới chụp ảnh chân dung và nụ cười của các cụ và sau đó đi in rồi gửi tặng để ít nhất các cụ được lưu giữ những hình ảnh cuối đời của mình.

2 sự ủng hộ trên mong bạn nào có tấm lòng có thể liên lạc đăng ký với tớ sớm!

Hôm đó bạn nào thích đi cùng với tớ để cầm đồ và tới thăm các cụ tớ sẽ welcome!

TỚ SẼ KHÔNG NHẬN TIỀN VÀ QUẦN ÁO!

Tớ có một đề nghị rằng: Tất cả những đồ của các bạn đem tới trao đổi ĐỀU PHẢI LÀ ĐỒ TỐT VÀ TỬ TẾ. Đừng cầm đồ rẻ tiền, tồn đọng hoặc thừa mứa trong nhà hay ở đâu để đem tới với tính chất tống khứ đi hoặc ra vẻ. Đây là tấm lòng, những người già ấy cũng như ông, như bà của các bạn, nhưng họ còn thiếu may mắn hơn nhiều lần ông bà của bạn nếu ông bà của bạn còn có bạn yêu thương và chăm sóc!

Nhưng tớ cũng không đánh giá bất kỳ ai đem đồ tới là đồ nhiều tiền hay ít tiền (ít chứ 0 phải rẻ tiền). Vì không phải ai cũng có điều kiện. Tất cả chỉ là tấm lòng mà thôi. Nhưng ai nhiều ủng hộ thì tớ sẽ chụp cho nhiều ảnh và nhiều phong cách hơn, thế thôi!

Khi tớ trình bày ý tưởng này, sẽ có nhiều người thắc mắc rằng, tớ làm thế này vì mục đích gì? Bạn đừng nghĩ cứ làm một việc “từ thiện” mà người ta không có mục đích gì!

Tớ nói luôn rằng TỚ LÀM 0 VÌ MỤC ĐÍCH GÌ KHÁC NGOÀI VIỆC NÓ XUẤT PHÁT TỪ TẤM LÒNG của tớ! Tớ cũng không có sản phẩm nào để quảng cáo, tớ cũng không cần phải làm gì để đánh bóng tên tuổi. TỚ KHÔNG CẦN!

Còn ý nghĩa của nó, thì có nhiều ý nghĩa lắm.

–         Thứ nhất, tớ không phải là một người có đủ điều kiện vật chất hay tên tuổi để kêu gọi làm từ thiện. Nhưng tớ muốn nói rằng, nhưng chỉ cần có tấm lòng, ai cũng có những cách đóng góp của riêng mình cho những hoàn cảnh bất hạnh hơn mình.  Tớ thương những ông bà cụ già lắm, vì xuất phát từ việc, tớ rất yêu và thương ông bà của mình.


– “There’s no free lunch in the world”. Hẳn các bạn đã đọc bài entry số #363: Ảnh: Sự vất vả, sự cảm hứng, sự tập trung và là điều KHÔNG THỂ MẶC CẢ! Không chỉ ảnh, mà bất kỳ mọi sự lao động nào trên thế gian này, đều phải có một sự trao đổi tương xứng. Vậy nên đừng nghĩ người khác sẽ làm cho mình những điều miễn phí. Như chụp ảnh, thay vì có nhiều người đâu đó cứ nghĩ rằng, đứng chụp cho các bạn một bộ ảnh free, thì điều đó hoàn toàn có thể SẼ ĐƯỢC ĐỔI LẠI BẰNG MỘT VÀI HÀNH ĐỘNG HOẶC MỘT VÀI THỨ CÓ Ý NGHĨA!

Và cuối cùng, tớ muốn nói, nó chỉ là ý tưởng với một mục đích tốt mà thôi.

Tớ không biết thứ bảy này sẽ có bao nhiêu người tới, sẽ đổi được những gì, thời tiết có ok không? Sức khỏe tớ có tốt không? Nhỡ may tụ tập đông người có bị “hỏi thăm” hay bị làm phiền không? Nhưng thôi cứ làm đi nhỉ. Có khi mưa ta cũng có thể chụp được trong mưa đấy. Quan trọng là tớ biết, ai tới cũng là vì họ có một tấm lòng và muôn có một việc có ý nghĩa, chứ chả phải vì họ thích ảnh tớ và thèm một vài tấm không-phải-trả-tiền!


–         Tớ cũng không dùng cách truyền thống kêu gọi đồ miễn phí từ người này để đi ủng hộ người khác. Tớ muốn lao động để đổi lại những thứ đó. Tớ hứa với các bạn tớ sẽ chụp ảnh tốt nhất trong khả năng và điều kiện có thể. Cho dù trời có mưa gió và bạn có muốn chụp ảnh tớ sẽ vẫn cố gắng chụp một tấm ảnh đẹp.

–         Các bạn hỏi cảm hứng của tớ sẽ đến từ đâu? Cảm hứng của tớ sẽ đến từ tấm lòng của các bạn, thế nên tớ rất hào hứng và muốn được chụp tất cả các bạn đẹp (như các bạn thấy và vẫn thích trên fb và blog của tớ).

–         Tớ mong muốn được chụp tất cả các nụ cười sảng khoái và hạnh phúc của các bạn khi tới gặp tớ.

–         Các bạn muốn chụp như thế nào cũng được, trong khả năng của tớ tớ sẽ cố gắng. Bạn có thể đem con cái, anh chị em, ông bà tới chụp chân dung. Bạn có thể chụp ảnh…hộ chiếu (tớ chuẩn bị font trắng đàng hoàng). Bạn có thể chụp cặp đôi, chụp áo dài, chụp kỉ niệm bạn bè….

Để chương trình diễn ra suôn sẻ tối đa có thể. Tớ có một số dặn dò nho nhỏ:

–         Bạn nào đến thì đăng ký tên của bạn vào danh sách để có thể chụp ảnh theo thứ tự, tránh lộn xộn và để cho công bằng.

–         Khuyến khích các bạn chuẩn bị một vài câu chuyện nhỏ thú vị, buồn cười hoặc nhạt thếch để tới kể cho tớ và những….bạn đang làm mẫu nghe.

–         Tớ cần một vài bạn như bạn Linh Tinh Hoàng để cùng giúp làm…MCs.

Chương trình diễn ra sẽ rất nhẹ nhàng và vui vẻ, tớ mong là vậy. Chúng ta tới và chụp ảnh cùng vui, cùng làm một vài việc có ý nghĩa. Không có gì ngại ngần, không có gì nghiêm trọng, không lo sợ gì hết!

Hiện tại tớ vẫn đang rong ruổi để đi tìm một địa điểm hợp lý để tổ chức buổi chụp ảnh này cũng như chọn lọc trong danh sách các địa điểm dưỡng lão tớ sẽ đem đồ tới. Tớ đang phân vân giữa Thảo Cầm Viên và Văn Thánh. Tớ cần một môi trường đủ cây xanh nắng gió, một không gian đủ rộng để chụp ảnh thoải mái. Và tất nhiên là được tập trung đông người mà không bị hỏi thăm.

Tớ cũng sẽ thông báo sau với các bạn về nơi nuôi dưỡng người già mà tớ sẽ tới. Vì tớ vẫn đang phân vân giữa một ngôi chùa nuôi dưỡng các cụ và các trung tâm bảo trợ.

Nhưng tớ sẽ thông báo sớm sau 2 ngày nữa.

Còn bây giờ, bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần cho SÁNG THỨ BẢY tuần này, ngày 4/6/2011 – buổi chụp ảnh sẽ được diễn ra.

Thời gian dự định: 8h sáng tới 12h trưa (xong sớm thì nghỉ sớm). Ngay sau đó là sẽ lên đường đi ngay để đồ được tươi.

Bây giờ, tớ cầu mong cho một sức khỏe tốt, cầu mong cho một thời tiết tốt. Cầu mong cho mọi việc thật suôn sẻ.

Tớ cũng cảm ơn những người bạn SG đã cùng đội mưa bão với tớ để đi tìm những địa chỉ dưỡng lão tuần vừa qua. Và chắc chắn các bạn cũng hết lòng giúp đỡ tớ trong ngày tới!

Các bạn chờ thông báo tiếp theo nhé!

PS: Nếu lỡ trời có mưa, nếu lỡ tớ có ốm. Ta sẽ vẫn chụp ảnh nha!

(Ảnh mới chụp, Sài Gòn mưa. Mưa thì ta chụp mưa)


(Khách nhí của tớ nè, kêu bé ra mưa chụp luôn, hehe)

(Visited 25 times, 1 visits today)
Subscribe
Notify of
guest

35 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Lương Thanh Trúc
12 years ago

Hic… tiếc quá, thứ bảy này em học cả ngày, không đến buổi chụp hình đc 🙁
Em chúc cho buổi chụp ảnh của mọi người sẽ thật vui và thành công.

ABL
ABL
12 years ago

Ý tưởng hay. cty mình vừa rồi cũng có dự án tương tự, gọi là “Shoot for School”. Một nhóm bạn đứng ra tình nguyện làm photographer, một nhóm bạn làm make up artist & stylist và mấy bạn làm admin, logistic. Mỗi một team/cá nhân đky chụp ảnh sẽ chọn package từ 500k (15 ảnh) – 1 triệu (25 ảnh) và toàn bộ số tiền được dùng donation. Một cách làm từ thiện vitality.

Tonic
Tonic
12 years ago

Tiếc quá, không ở SG để ủng hộ Hakin! Good luck nhé!

Hà Nhím
Hà Nhím
12 years ago

Em đăng ký một chân khiêng đồ tới viện dưỡng lão nha chị 🙂

Nghi
Nghi
12 years ago

Sáng t7 mình bận đi làm mất tiu rồi, lỡ mất cơ hội, nhưng mình làm xong là 12g nên mình muốn xin địa điểm thăm các cụ để mình cùng tham gia với mọi người 🙂

ha.d.i.e.n
ha.d.i.e.n
12 years ago

Tớ tham gia ^ 0 ^

HoangAnh
HoangAnh
12 years ago

Ý tưởng của chị quá tuyệt với,em ủng hộ tinh thần cho chị (giống truyền công lực từ xa trong phim kiếm hiệp ý ).Chúc buổi chụp hình của chị thành công! ^^

Ngô Thùy Dung
Ngô Thùy Dung
12 years ago

Chị ơi! Cho em đăng ký với! Mục nào em cũng muốn tham gia hết, từ làm hoạt náo viên cho buổi chụp ảnh và cả xách đồ đến thăm các cụ nữa. Ý tưởng của chị thật là tuyệt vời! Vừa mới đọc sơ qua là em đã hào hứng lắm rồi. Em rất rất rất thích làm một điều như thế này… Em nghĩ đây sẽ là một hoạt động rất vui và nhiều ý nghĩa… Uhm, dù sáng thứ 7 cũng phải làm nhưng em sẽ xin cty nghỉ. Chị Kin ơi! Em mong đến cuối tuần quá đi!!!!!!!!!

Ngô Thùy Dung
Ngô Thùy Dung
12 years ago

Ah, em chúc chị Kin có một tinh thần và sức khỏe thật tốt nha. Mong là chị đừng có “sợ” gì nữa, hiii… 😉

hai ha
hai ha
12 years ago

ý tuong qua hay!nhug dieu ma minh luon luon lam!nhug tiec la lai tiep xuc w no tre we!tiec hui` hui.

hai ha
hai ha
12 years ago

co khi nao chi ve Vung tau de thuc hien nhug y tuong ntnay thi cho em gop cong suc voi nhe!:) hen gap chi o VT trog 1 ngay gan nhat co the!

Nguyễn Thị Thu Thảo
Nguyễn Thị Thu Thảo
12 years ago

cho e dk di voi. t7 e chi ranh buoi sang thoi, buoi chieu k di tham vien duong lao dc nhung mong la se thanh cong 🙂

Nguyễn Vũ Kim Thoa
Nguyễn Vũ Kim Thoa
12 years ago

Chị ơi! Em đăng ký 2 suất nhé! Em và pé em nữa, thik đi lắm, gặp chị lun thể :”>

Bảo Châu
Bảo Châu
12 years ago

Mờ cờ thì sẽ làm gì Kin hỉ? Nói, trò chuyện với các cụ hay khấy động để các bạn mạnh dạn và cởi mở?

Út Trang
Út Trang
12 years ago

ko có nút Like để ấn ở đây nhỉ 😀 chúc kế hoạch của chị Kin suôn sẻ, tốt đẹp nhé :X

Thanh Tâm
12 years ago

chị ơi,em tham gia với.mong đến ngày thứ 7,hi

tóc bím
tóc bím
12 years ago

chị Kin ơi, như chị nói 10 người, nhưng e nghĩ hôm đó cũng phải trên 50 đó chị, tại vì những người yêu mến chị thì nhiều lắm, và cũng muốn tham gia vào kế hoạch của chị nữa, như buổi offline 23/5 vừa wa, số người tới hơn chị dự kiến rất nhiều, k đủ chỗ ngồi, có nhìu bạn phải đứng suốt mấy tiếng tội nghiệp wa, ngồi cả ở cầu thang nữa, nên lần này e góp ý một tí vậy nhé, hjhj, nhất định e sẽ tới(với 2 đứa bạn của e nữa nhá) vì e iu chị lém hjhjhj ^____^

Ly Phan
Ly Phan
12 years ago

Dear chị !

Cảm ơn ý tưởng tuyệt vời của chị. Nghe nói về chị rất nhiều nhưng hôm nay mời chính thức mò mẫm zô blog của chị. Trên cả tuyệt với !!!!
Cảm ơn chị, cảm ơn chị thật nhiều. Chắc hẳn ai mới nghe cũng ủng hộ chị (chứ chưa nói là đi chung keke).
Chúc cho chặng đường của chị vui vẻ, an toàn và thành công. Iu chị lắm.

Hakin.. Không chỉ là blog…mà còn là nơi chia sẻ….

Bảo Nam
Bảo Nam
12 years ago

Chỉ cần nàng yêu quý không bệnh nhé, những thứ khác sẽ diễn ra như ý chị đã sắp xếp. Chúng ta có một ngày vui.

Lệ Duyên
Lệ Duyên
12 years ago

HK luôn có những ý tưởng thú vị, dám nghĩ dám làm….. rất thẳng thắn…”đừng bao giờ nghĩ rằng người khác sẽ làm cho mình những điều miễn phi”…tks HK vì những ý tưởng, hành động đẹp, chúc bạn thành công!!!

Phương Little
Phương Little
12 years ago

Kin ơi, đây là lần đầu tiên tớ vào blog của Kin, toàn xem ảnh của Kin ở FB thôi. Đọc blog xong thấy tủi thân quá vì tớ chỉ còn mỗi bà ngoại, mà chưa làm được gì tốt cho bà. Cuối tuần này tớ về quê sẽ ôm bà một cái thật chặt. Khi nào Kin có chương trình ở Hà Nội, cho tớ tham gia với nhé. Từ nay tớ sẽ chăm chỉ vào blog của Kin để cập nhật chương trình :). Tớ cũng gầy tong teo giống Kin vây :*

Linh
Linh
12 years ago

Thế nào mà thứ 2 em lại bắt đầu thi hk chứ. Thế nhưng có cảm giác là ko thể ko đi. có phải đ ký thế nào nữa ko hả chị? <3

Vương Thúy Hằng
12 years ago

Em chỉ biết mỗi Chuyện tình New York của chị. Chưa kịp xem ảnh, chưa kịp dạo blog [giờ sẽ làm chuyện đó đây] ^^. Nhưng nhờ bạn tag vào mà biết cái plan này của chị. Sẽ kêu gọi rủ rê “những cô gái thơm, đẹp và thơm” bạn của em, cũng từng chuyền tay và buôn say sưa với em về Chuyện tình New York plan này. Vui và ý nghĩa là tuyệt nhất rồi! Sáng thứ 7 ko hẳn ai cũng được nghỉ, nhưng em nghĩ sẽ có nhiều bạn nhiệt tình ủng hộ chị, thậm chí chị sẽ phải ngỡ ngàng vì nhiều ấy chứ =))
Em sẽ hỏi một lượt mọi người và đăng ký với chị tên sau.
See ya on Sat! 😀

hoanglan
hoanglan
12 years ago

em đi làm tới 12h mới rời cty,ko biết có đến kịp không nữa.

Em Map
Em Map
12 years ago

Ung ho tu xa…… thiet la xa……….

Nekochan
Nekochan
12 years ago

Em đăng kí tham gia ủng hộ cho các cụ và giúp c chụp ảnh (như cầm dù, cầm quạt, quăng cỏ quăng lá v.v…không tính em là người đăng kí chụp ảnh nên khỏi đánh số thứ tự nha c !)

Ái Lê
Ái Lê
12 years ago

Muốn đăng kí thì làm thế nào các bạn nhỉ?

Meomatbu
Meomatbu
12 years ago

Em sẽ nghỉ phép để đi với chị, không gặp được chị hôm 23 rồi…8h Kin nhá.

Quỳnh Anh
Quỳnh Anh
12 years ago

Sẽ đi……………..Lần trc ko nhìn dc mặt mũi chị Hà Kin vì lỡ định cư trg bệnh viện :). Sẽ đi chị ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!

Sevinch Orujova
Sevinch Orujova
12 years ago

Chị ơi! Em rất thích ý tưởng của chị, và em rất muốn tham gia vào chương trình đầy lý thú này, chị cho em đăng ký nhé số of e:0948 997 936

Kim Ngân
Kim Ngân
12 years ago

Cảm ơn bạn. Mình thích ý tưởng của bạn quá. Thứ 7 này mình không tham dự với các bạn được nhưng mình chúc các bạn thành công nhé. Dù nắng, dù mưa, mình tin rằng những tấm ảnh bạn chụp sẽ rất đẹp.

Trà
12 years ago

Híc tiếc quá, thứ 7 này tụi e có chương trình đi thăm các em bé mồ côi bị bệnh trong bệnh viện nhi đồng 2 được bọn e đỡ đầu. Em chúc chị và các bạn sẽ có một buổi hoạt động thật thật ý nghĩa và nhiều niềm vui nhé. Hy vọng sẽ có lần thứ 2 diện kiến chị và tham gia các hoạt động từ thiện. Bọn em vẫn đang tham gia hoạt động tại http://www.traitimnhanai.org/diendan rất mong mọi người tham gia nhiều hơn nữa, để đóng góp sức mình giúp đỡ những em bé bị bỏ rơi….

Precyous
Precyous
12 years ago

Thi’ch qua, ung ho Kin nhe’, tiec la o xa khong tham gia duoc. Can’t wait to see the results. Chuc Kin va cac ban mot ngay lam tu thien vui ve.

Vu Nhat Linh
Vu Nhat Linh
12 years ago

sorry c vì e ở ngoài HN! nếu c có KH ở ngoài HN thì tag cho e nhé! e sẽ đến! 🙂