#190: Giấc mơ mùa thu

http://img194.imageshack.us/img194/15/igp0364.jpg

Mùa hè là mùa của sự nóng bỏng và những thú vui.

Mùa xuân là mùa đâm chồi nảy lộc, là mùa của những mầm sống mới đang bắt đầu.

Mùa đông là mùa của trơ trụi và lạnh lẽo.

Mùa thu, là mùa của của hạnh khô, của những sắc màu và những giấc mơ.

Tại sao nói mùa thu là lại là mùa của những giấc mơ? Bởi vì mùa thu là mùa có những cảnh đẹp như có từ những giấc mơ.

Với tớ, đây là mùa tuyệt diệu nhất, là mùa đem lại những cảm hứng và niềm vui bất tận…

Những tấm ảnh và những câu chuyện mùa thu này sẽ là entry mở đầu cho chuyến hành trình lang thang nước Mỹ vừa xong. Nếu theo đúng lịch trình thì chuyến đi mùa thu này là hành trình cuối cùng của toàn bộ cuộc hành trình, nhưng nó lại được post lên đầu tiên, bởi vì nếu không post nhanh thì mùa thu đã qua đây mất rồi. Chỉ vài ngày nữa thôi, lại nhìn thấy một mùa nữa đi qua ngoài cửa sổ. Tuần trước cái sân ấy còn ngập tràn những hàng cây đủ màu sắc, cả cái sân cỏ rộng lá rơi ngập những hàng ghế đá. Sáng sớm nay ngó ra, những tán cây ấy đang chỉ trơ lại một vài những chiếc lá vàng úa, cành nhọn khẳng khi bắt đầu đứng trơ trọi.

Nhớ khi bắt đầu chuyến đi vòng quanh nước Mỹ, lá vẫn còn xanh, trời vẫn còn ấm áp. 1 tháng trở về, New York đã chuyển thành  mùa thu và bắt đầu co ro áo lạnh.

Hồi nhỏ, tớ nghe thầy giáo nói với tớ, nếu đã đi ngắm mùa thu nước Mỹ, là phải tới Virginia, nơi đó là nơi có mùa thu đẹp đến nao lòng, là một trong những bang đẹp nhất của nước Mỹ.  Những “gợi ý” này ám ảnh tới mức, cho dù chưa tới Virginia mùa thu bao giờ, nhưng cứ nghĩ tới mùa thu, là tớ nghĩ về cái tên ấy. Và vì thế, nó là một kế hoạch nhỏ mà dai dẳng, mà chắc chắn là tớ sẽ phải thực hiện.

Và ngày ấy cũng đến, giữa lúc mùa thu rực rỡ nhất, là lúc tớ nhận được một lời mời thật ngọt ngào đi thăm Virginia, với những hứa hẹn về những nơi tuyệt vời nhất, về những bức ảnh chắc chắn sẽ rất đẹp và về những con người mà tớ có những dự cảm rất tốt cho dù chưa từng bao giờ gặp gỡ. Họ chính là câu chuyện mùa thu kế tiếp sau đây, những con người thật vô cùng tình cảm và thú vị. Có lẽ đây là mùa thu tuyệt diệu nhất mà tớ từng được có, cứ như là đến từ một giấc mơ vậy!


Đây là căn phòng mùa thu của tớ, mỗi lần tới đây, nó sẽ là căn phòng của tớ. Ảnh chụp vào sớm mai, khi ngoài kia rực rỡ sắc màu.

_MG_7557, photo, hinh anh, upload, download

Đây là bình hoa của nghĩa mẫu để trước cửa sổ bếp, lúc này mặt trời chưa lên và ngoài kia là sương lạnh bao phủ.


Đây là đường dẫn vào nhà của nghĩa phụ và nghĩa mẫu, một con đường đẹp như một bức tranh.


Cả một trời thu đang ở phía đằng sau


Rồi nghĩa phụ lái xe dẫn tớ tới một con đường nhỏ. Ở đó, khi tớ bước chân ra khỏi xe tất cả như nghẹn lại vì nó quá đẹp, tớ chưa từng thấy một mùa thu nào có thật nào lại đẹp tới như vậy. Nắng sớm bắt đầu lên, ánh nắng chiếu vào những tán cây đỏ rực, sương đang tan và gió tỏa hơi ấm. Đó là một trong những góc phố đẹp nhất thế gian này:



Nơi này, giờ đây chắc đã chỉ còn những cành cứng khẳng khiu….



Lá rơi….


Mùa thu đẹp vậy, phải đi hiking trên núi thôi, đẹp nhường này cơ mà?



2 đứa cháu ngoại của nghĩa phụ và nghĩa mẫu: Liam và Natalie. Bọn nó, mỗi đứa mang trong mình một nửa dòng máu Việt Nam.






Sẽ tiếp tục nhé, còn nhiều ảnh và cả một câu chuyện chờ đón 😉


(Visited 10 times, 1 visits today)
Subscribe
Notify of
guest

40 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Ly
Ly
14 years ago

Không thể tưởng tượng được, phải gọi là đẹp kinh khủng.
Hai đứa nhóc cũng dễ thương nữa :D.

An Ô Mai
14 years ago

Đúng là đẹp như mơ luôn, Nấm sướng nhé, đã thực hiện được giấc mơ mùa thu và còn hơn thế nữa là được hẳn một căn phòng mùa thu.
@ Cô Yến: sống trong một khung cảnh thần tiên như thế thật là sướng cô nhỉ, ghen tỵ với cô quá đi àh 😀

Ha Kin
Ha Kin
14 years ago

Chỗ đó thần tiên là vì có Kin nhi giáng trần đó!!!

An Ô Mai
14 years ago

trời! xĩu….

Thanh Nhàn
Thanh Nhàn
14 years ago

Nói sao nhỉ… ảnh của chị trong sáng lạ… 😀 Thích quá… phải chi được 1 lần ở trong khung cảnh ấy…

Do Thuy
Do Thuy
14 years ago

Ko biet noi sao chi oi.Ko chi dep. Ma la qua dep. Thien nhien la mon qua quy gia ma ong troi ban cho nhan loai. Hay nam giu no truoc khi qua muon. Thanks for your pictures

lynhynguyen
lynhynguyen
14 years ago

Kin ơi, cảnh vẽ phải không nhỉ?! 😉

Chau Link
Chau Link
14 years ago

đối với những người được chứng kiến,những khoảnh khắc tuyệt vời đó sẽ được lưu lại bằng cảm xúc,hình ảnh trong tâm trí có thể phai mờ dần khi chị thành bà lão Hà Kin,nhưng cảm xúc thì vẫn luôn nguyên vẹn. còn với những người chưa có được may mắn là một lần đến những thiên đường đó (là em ne`…T_T),và tận mắt nhìn ngắm nó thì những bức ảnh của chị,cảm xúc chị diễn tả qua lời kể và cảm xúc bằng trí tưởng tượng của họ là thứ được lưu lại về nơi đó. thanh kiu ^^,đi nhiều nữa đi chị, share nhiều nữa đi chị, để tụi em cũng được đến những nơi đó…^^

Hoachu
Hoachu
14 years ago

em cũng rất thích mùa thu, thời tiết và cảnh vật đều rất tuyệt vời

Hoachu
Hoachu
14 years ago

ah mà em nhìn bức đầu tiên cứ như là tranh vẽ ấy, ko thể tin được trong đời thực lại có nơi đẹp như thế.

YếnTuấn
YếnTuấn
14 years ago

Sáng sớm hôm nay thức dậy đọc được bài nầy của con lại hồi tưởng lại cảnh đẹp va những giờ phút êm đềm. Mặc dù không biết bao nhiêu mùa thu đã đi qua nhưng vẫn thích, đặc biệt là mùa thu năm nay.

Jade Lê
Jade Lê
14 years ago

Em thik cách chị viết về những nơi chị đã đi qua, thik thật , nhìn ảnh cứ như là mê đắm mê đuối. Không biết là chị đã qua Pháp chưa nhỉ, nơi ấy cũng có thể chụp những cảnh đẹp tuyệt với ấy chị !

ngố
ngố
14 years ago

chỉ có một cảm nghĩ đơn giản là những con người sống tại đó cũng sẽ rất tuyệt vời, chắc tâm hồn họ cũng đẹp như mùa thu nơi đây vậy. sống ở một nơi như thế này chắc chỉ có 2 chữ “tuyệt vời” để nói

Miya
Miya
14 years ago

How envious! I need to try my best to create a life like yours, Hà Kin.

Hix Why can’t I type Vietnamese in your blog? Weird. I can in Opera màh.

Hoàng Liên
Hoàng Liên
14 years ago

Ảnh đẹp quá. Mùa thu bên này cũng rất đẹp, hihi, tiếc là tớ chưa đủ trình độ chụp và con mắt để ghi lại như Kin. Sống giữa thiên nhiên đẹp thế này thì tâm hồn cũng thánh thiện Kin nhỉ? 🙂

Ha Kin
Ha Kin
Reply to  Hoàng Liên
14 years ago

@Hoàng Liên & ngố: Chính xác đó, ở chỗ đẹp như vậy thì con người cũng đẹp theo, đẹp hơn nhiều. Và rõ một điều là, họ mà không tuyệt vời vậy thì Hà Kin ức chế sẽ chụp ra ảnh xấu òm (cho dù cảnh đẹp đến mấy, hihihi).
@Jade Lê: Chị chưa được qua châu Âu nhưng chắc chắn sẽ qua, lúc đó mọi người lại được tha hồ đi du lịch theo.
@mọi người: Cảm ơn mọi người đã xem và khen ảnh ;;)

Weijie
Weijie
14 years ago

Breathtaking scenery, angelic babies. Hakin, you really were in a dream land! Tks for bringing them into my life with your beautiful pics.

Ngoc Ha
14 years ago

Hơn cả đẹp, hơn cả tuyệt vời, k biết phải nói thế nào nữa, cứ ở VN thì sẽ nghĩ đây có lẽ là thiên đường mất. Đẹp quá Kin ạ, nhưng chị nghĩ em rất giỏi vì truyền đến mọi người quá thành công cảm xúc của em qua những bức ảnh. Nhìn mỗi bức ảnh chị đều có cảm giác nghe thấy tiếng xuýt xoa của em… Yêu quá!
Em cho chị xin một cái, cắt nhỏ dùng thay avarta được k cưng?

Ha Kin
Ha Kin
Reply to  Ngoc Ha
14 years ago

@chị Ngọc Hà: Hihihi, em cảm ơn chị, comment chị cũng rất sống động đó nhé. Vâng, chị cứ lấy một cái làm avatar ;;)

HueLinh
HueLinh
14 years ago

Mun den Virginia qua!!! 2 dua tre dang yeu kinh khung.

Ha Kin
Ha Kin
14 years ago

@2 bác: Vậy là bác cháu ta cùng có một mùa thu thật là đẹp!!!!!!

Yesterday
Yesterday
14 years ago

Đẹp quá Kin ơi, đẹp lặng người … Chị thích cái hình lá vàng rơi xuống, thích cái khung cửa sổ với chiếc ghế trải khăn ềm đềm … Hu hu, nói chung là thích tất tần tật.

Cuopbien
Cuopbien
14 years ago

Minh thay co nguoi xin anh cua Kin lam avar kia. Nhan tien co the cho minh su dung mot vai cai, khong nhung canh vat ma ca con nguoi nua de lam avar duoc khong? Minh thich nhieu cai lam nen thinh thoang cung “len lut” dung lam avar ma chua xin phep. Xin the khong ngoai muc dich nao khac ngoai su that la minh qua thich chung.

Mabu
Mabu
14 years ago

Anh dep kinh khung khiep! Co cach nao photoshop cai met tao vao day cho canh them dep k?:D

Mabu
Mabu
14 years ago

Tao thich nhat buc anh sau buc “la roi” i, trong nhu tranh cua Levitan vay! Gui cho tao tam day lam desktop di may!!! :X

Thủy Lê
Thủy Lê
14 years ago

Hà Kin ơi, ảnh quá là đẹp, như là thơ, như là mơ. Cả người mẫu Hà Kin, Liam, Natalie nữa: thât xinh, thật dễ thương!
Hình như dì Thủy đã click “like” trên tất cả những bức ảnh của Hà Kin rồi phải không, không biết có còn thiếu tấm nào không? không thể vì tấm nào cũng đẹp cả.
Chúc Hà Kin mùa đông sắp đến cũng thật đẹp và ấm áp tình người như mùa thu tuyệt với này! Chúc mừng Tuấn-Yến, Hà Kin – một mùa thu thật đẹp, thật kỷ niệm!

Hạnh Trần
14 years ago

Chị ơi, hình đẹp quá đi mất. Em xem đi xem lại mà vẫn thấy đẹp nên comment luôn, hihi. Mùa thu trong ảnh của chị đúng chất miền Đông, đẹp ngây ngất chị ơi.

trangnguyen
trangnguyen
14 years ago

phai noi la qua dep, chi oi e co the muon chi vai tam de lam hinh nen duoc ko ah???

Dinh Tran
Dinh Tran
14 years ago

Qua dep HaKin oi! Uoc gi minh duoc nhu co ay.

Zoe
Zoe
14 years ago

ảnh đầu tiên mà có dòng thác nhỏ phía sau chị ấy, cứ như trên thiên đường!

Kusa
Kusa
14 years ago

Hic, canh dep den nao long!!!

Thanh Nguyễn
Thanh Nguyễn
14 years ago

chị Kin ơi, hình của chị chụp đẹp quá, đẹp ko có từ gì diễn ta luôn, chị cho em xin mấy tấm để lên facebook của em nha chị !thanks in advance…nice day chi!

huyen
huyen
14 years ago

Day to da bao la phai co tho anh xin chup no moi lung linh the nay. Canh cho to cung dep lam, it nhat phai ngang ngua cho nay hihi. Thich nhat la tam hiking tren nui, trong nhu la tranh ve.

Minh Nhật
Minh Nhật
14 years ago

Đẹp quá chị ơi, ai sống ở đó chắc cũng muốn làm hoạ sĩ. Chị thật may mắn và hạnh phúc, em chúc chị đi được nhiều nơi, chụp được nhiều hình đẹp, sống với những con người hạnh phúc.

Mimipham
Mimipham
14 years ago

Kin oi. nhung buc anh cua ban dep sung so, that su ko co tu nao de ta het, Mua thu trong anh cua HK that ngot ngao cai ve diu dang ngot ngao ko the dien ta noi cua mua thu noi ban da den. Thanks Kin da share nhung buc tranh thien nhien con ngoui noi ban da tung qua. Con mot deu nua nhung buc anh cua ban con song dong hon, hoan hao boi no luon duoc di kem voi nhung comments ben duoi nua. You really have talent Kin.

Ha Kin
Ha Kin
14 years ago

Thank you everyone.
I will take all the compliments and make them my encouragements!!!
You know, they are very important!

Moon
Moon
13 years ago

Mình rất thích những bức ảnh bạn chụp thiên nhiên, thật trong trẻo và hồn nhiên. Cám ơn sự chia sẻ của bạn :).

Lương Thanh Trúc
13 years ago

Bé gái xinh quá chị ơi :X Em có thấy những bức ảnh mùa thu này trong cuốn “Không chỉ là blog..”
À, bài nhạc chị chèn trong blog, em nhớ nó có tựa là “Take me away” thì phải, hay nó có 2 tựa ta 😕

kimtuyen
kimtuyen
13 years ago

xem bộ ảnh này, nhớ lại cuốn “không chỉlà blog…”

Tiếng hò sông Hậu
Tiếng hò sông Hậu
13 years ago

Cam on HaKin,
Một người cô gái đẹp, đa tài
Xin cảm ơn và chuyển lời chúc sức khỏe đến Hà Kin và Gia đình